ภาคผนวก ฉ
การวิเคราะห์ข้อมูล
แบบประเมินความสอดคล้องของแผนการจัดการเรียนรู้
ประกอบวิทยานิพนธ์ เรื่อง การเปรียบเทียบความสามารถและเจตคติต่อการอ่านภาษาอังกฤษ
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ที่ได้รับการสอนตามทฤษฎีเชิงสังคมและวัฒนธรรมของไวก็อตสกีกับทฤษฎีโครงสร้างทางความรู้
คำชี้แจง
โปรดประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ โดยพิจารณาตามรายการประเมินที่กำหนดใน
ตารางและทำเครื่องหมาย
P ในช่องความสอดคล้อง
ดังต่อไปนี้
+1 หมายถึง มีความสอดคล้อง
0 หมายถึง ไม่แน่ใจ
หรือตัดสินใจไม่ได้
-1 หมายถึง ไม่สอดคล้อง
ข้อ
|
รายการประเมิน
|
ความสอดคล้อง
|
หมายเหตุ
|
||
+1
|
0
|
-1
|
|||
1
|
แผนการจัดการเรียนรู้มีองค์ประกอบครบถ้วนตามสถานศึกษากำหนด
|
|
|
|
|
2
|
แผนการจัดการเรียนรู้สอดคล้องสัมพันธ์กับหน่วยการเรียนรู้ที่กำหนด
|
|
|
|
|
3
|
การเขียนสาระสำคัญในแผนถูกต้องเหมาะสม
|
|
|
|
|
4
|
สาระการเรียนรู้เหมาะสมกับเวลาและตัวชี้วัด
|
|
|
|
|
5
|
ตัวชี้วัด/ผลการเรียนรู้/จุดประสงค์ครอบคลุมสาระการเรียนรู้
|
|
|
|
|
6
|
กิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้ทฤษฎีเชิงสังคมและวัฒนธรรมของไวก็อตสกีและทฤษฎีโครงสร้างทางความรู้มีขั้นตอนครบถ้วน
เหมาะสม
|
|
|
|
|
7
|
กิจกรรมการเรียนรู้เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมกระบวนการคิดของนักเรียน
|
|
|
|
|
ข้อ
|
รายการประเมิน
|
ความสอดคล้อง
|
หมายเหตุ
|
||
|
|
+1
|
0
|
-1
|
|
8
|
แผนการเรียนรู้กำหนดสื่อและแหล่งเรียนรู้เหมาะสมมีความสอดคล้องกับสาระการเรียนรู้และกิจกรรมการเรียนรู้
|
|
|
|
|
9
|
แผนการจัดการเรียนรู้
มีการกำหนดการวัดประเมินผลวิธีการวัดอย่างเหมาะสม
|
|
|
|
|
10
|
แผนการจัดการเรียนรู้มีเครื่องมือการวัดและเกณฑ์การวัดอย่างเหมาะสม
|
|
|
|
|
11
|
มีการวางแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน
|
|
|
|
|
12
|
องค์ประกอบของแผนการจัดการเรียนรู้
ครบถ้วน สมบูรณ์
|
|
|
|
|
ข้อเสนอแนะ
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ลงชื่อ............................................................
(.........................................................)
ผู้ประเมิน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น