วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

ภาคผนวก ฉ การวิเคราะห์ข้อมูล

                                                                                                                                               








ภาคผนวก ฉ
การวิเคราะห์ข้อมูล










แบบประเมินความสอดคล้องของแผนการจัดการเรียนรู้ ประกอบวิทยานิพนธ์ เรื่อง การเปรียบเทียบความสามารถและเจตคติต่อการอ่านภาษาอังกฤษ
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนตามทฤษฎีเชิงสังคมและวัฒนธรรมของไวก็อตสกีกับทฤษฎีโครงสร้างทางความรู้

คำชี้แจง  โปรดประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ โดยพิจารณาตามรายการประเมินที่กำหนดใน
            ตารางและทำเครื่องหมาย P ในช่องความสอดคล้อง ดังต่อไปนี้
                   +1      หมายถึง         มีความสอดคล้อง
                    0       หมายถึง         ไม่แน่ใจ หรือตัดสินใจไม่ได้
                   -1       หมายถึง         ไม่สอดคล้อง

ข้อ
รายการประเมิน
ความสอดคล้อง
หมายเหตุ
+1
0
-1
1
แผนการจัดการเรียนรู้มีองค์ประกอบครบถ้วนตามสถานศึกษากำหนด




2
แผนการจัดการเรียนรู้สอดคล้องสัมพันธ์กับหน่วยการเรียนรู้ที่กำหนด




3
การเขียนสาระสำคัญในแผนถูกต้องเหมาะสม




4
สาระการเรียนรู้เหมาะสมกับเวลาและตัวชี้วัด




5
ตัวชี้วัด/ผลการเรียนรู้/จุดประสงค์ครอบคลุมสาระการเรียนรู้




6
กิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้ทฤษฎีเชิงสังคมและวัฒนธรรมของไวก็อตสกีและทฤษฎีโครงสร้างทางความรู้มีขั้นตอนครบถ้วน เหมาะสม




7
กิจกรรมการเรียนรู้เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมกระบวนการคิดของนักเรียน







ข้อ
รายการประเมิน
ความสอดคล้อง
หมายเหตุ


+1
0
-1

8
แผนการเรียนรู้กำหนดสื่อและแหล่งเรียนรู้เหมาะสมมีความสอดคล้องกับสาระการเรียนรู้และกิจกรรมการเรียนรู้




9
แผนการจัดการเรียนรู้ มีการกำหนดการวัดประเมินผลวิธีการวัดอย่างเหมาะสม




10
แผนการจัดการเรียนรู้มีเครื่องมือการวัดและเกณฑ์การวัดอย่างเหมาะสม




11
มีการวางแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน




12
องค์ประกอบของแผนการจัดการเรียนรู้ ครบถ้วน สมบูรณ์





ข้อเสนอแนะ
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

                                                          ลงชื่อ............................................................
                                                                 (.........................................................)
                                                                                 ผู้ประเมิน






ตาราง 17   ค่า IOC แผนการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีเชิงสังคมและวัฒนธรรม

ข้อคำถาม
คนที่ 1
คนที่ 2
คนที่ 3
คนที่ 4
คนที่ 5
รวม
เฉลี่ย
วิเคราะห์
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
5
5
5
5
5
5
5
5
5
5
5
5
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
รวม
12
12
12
12
12
5
1
สอดคล้อง












ตาราง 18   ค่า IOC แผนการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีโครงสร้างทางความรู้

ข้อคำถาม
คนที่ 1
คนที่ 2
คนที่ 3
คนที่ 4
คนที่ 5
รวม
เฉลี่ย
วิเคราะห์
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
5
5
5
5
5
5
5
5
5
5
5
5
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
รวม
12
12
12
12
12
5
1
สอดคล้อง
















ตาราง 19   ค่าความยากง่าย (p) ค่าอำนาจจำแนก (r) และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับของ    แบบทดสอบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

ข้อที่
P
r
ข้อที่
P
r
1
.21
.61
16
.48
.39
2
.59
.46
17
.23
.40
3
.84
.21
18
.40
.37
4
.29
.80
19
.59
.46
5
.68
.55
20
.25
.38
6
.30
.50
21
.56
.60
7
.53
.34
22
.27
.41
8
.71
.33
23
.47
.65
9
.52
.39
24
.64
.36
10
. 55
.88
25
.23
.65
11
.27
.38
26
.64
.42
12
.27
.38
27
.26
.65
13
.22
.45
28
.38
.32
14
.21
.70
29
.34
.38
15
.51
.35
30
.74
.31
31
.60
.38
36
.55
.37
32
.27
.40
37
.30
.46
33
.40
.40
38
.40
.32
34
.44
.56
39
.37
.33
35
.38
.66
40
.21
.66

ค่าความเชื่อมั่น (KR-20) ทั้งฉบับเท่ากับ  0.8798






ตาราง 20 เปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนกับหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับ
             การสอนตามทฤษฎีเชิงสังคมและวัฒนธรรมของไวก็อตสกี

เลขที่
คะแนนก่อนเรียน
คะแนนหลังเรียน
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
15.00
26.00
18.00
20.00
29.00
25.00
38.00
32.00
14.00
18.00
24.00
14.00
14.00
29.00
21.00
15.00
19.00
16.00
20.00
23.00
20.00
21.00
14.00
28.00
24.00
16.00
27.00
26.00
34.00
22.00
33.00
35.00
40.00
29.00
17.00
20.00
16.00
16.00
21.00
29.00
22.00
22.00
23.00
23.00
20.00
25.00
22.00
24.00
21.00
24.00
32.00
17.00



ตาราง 20 (ต่อ)

เลขที่
คะแนนก่อนเรียน
คะแนนหลังเรียน
27
28
29
30
31
32
33
34
35
36
37
38
39
40
41
42
43
44
45
46
47
48
16.00
18.00
18.00
21.00
10.00
22.00
22.00
31.00
27.00
16.00
16.00
24.00
27.00
24.00
32.00
14.00
42.00
25.00
18.00
14.00
20.00
24.00
28.00
19.00
20.00
26.00
29.00
30.00
22.00
35.00
29.00
20.00
20.00
23.00
30.00
25.00
35.00
30.00
21.00
26.00
32.00
19.00
18.00
31.00
21.54
25.17
S.D.
6.65
5.83
         





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น