วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

บทที่ 2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง (1)

บทที่ 2
เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
         
            ในการศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยมุ่งศึกษาเปรียบเทียบความสามารถและเจตคติต่การอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนตามทฤษฎีเชิงสังคมและวัฒนธรรมของไวก็อตสกี้กับทฤษฎีโครงสร้างทางความรู้ เพื่อให้การศึกษาค้นคว้าเป็นไปตามขั้นตอน ผู้วิจัย
จึงกำหนดลำดับหัวข้อเรื่องดังต่อไปนี้
            1.  หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ พุทธศักราช 2551 (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
                1.1  ทำไมต้องเรียนภาษาต่างประเทศ
                1.2  เรียนรู้อะไรในภาษาต่างประเทศ
                1.3  คุณภาพผู้เรียน เมื่อจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
                1.4  สาระ มาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัดและสาระการเรียนรู้แกนกลาง ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
          2. การสอนตามทฤษฎีเชิงสังคมและวัฒนธรรมของไวก็อตสกี
                2.1  แนวคิดหลักของทฤษฎี
                2.2  การสอนตามแนวทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญา
                2.3  ลักษณะของผู้สอนตามแบบพัฒนาการทางสติปัญญา
                2.4  พัฒนาการทางภาษา
                2.5  ปฏิสัมพันธ์ระหว่างพัฒนาการและการเรียนรู้
                2.6  ลักษณะการสอนตามทฤษฎีเชิงสังคมและวัฒนธรรมของไวก็อตสกี        
            3. การสอนตามทฤษฎีโครงสร้างทางความรู้
                3.1  แนวคิดหลักของทฤษฎี
                3.2  รูปแบบการสอนตามทฤษฎีโครงสร้างทางความรู้
                3.3  การอ่านจับใจความ
                3.4  ประสิทธิภาพของทฤษฎีในการบรรลุเป้าหมายของการเรียนรู้
          4. ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ
    4.1  ความหมายของการอ่าน
    4.2  ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ
    4.3  ความสำคัญและจุดมุ่งหมายของการอ่าน
    4.4  ประเภทของการอ่าน
    4.5  จิตวิทยาในการอ่าน
    4.6  การสอนอ่าน
    4.7  วิธีการอ่านเพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ
    4.8  เกณฑ์การประเมินความสามารถในการอ่าน
            5.  เจตคติต่อความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ
    5.1  ความหมายของเจตคติ
    5.2  องค์ประกอบของเจตคติ
    5.3  ลักษณะของเจตคติ
    5.4  การวัดเจตคติ
          6. งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
                6.1 งานวิจัยในประเทศ

                       6.2 งานวิจัยต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น