ภาคผนวก จ
แบบวัดเจตคติที่มีต่อการอ่านภาษาอังกฤษ
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
แบบวัดเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการอ่านภาษาอังกฤษ
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
![]() |
กรุณาตอบคำถามตามความเป็นจริง
เพศ o ชาย o
หญิง
กรุณาทำเครื่องหมาย
P
ลงในช่องที่ตรงกับความคิดเห็นของท่าน ดังนี้
1 = เห็นด้วยน้อยที่สุด, 2= เห็นด้วยน้อย, 3= เห็นด้วยปานกลาง, 4= เห็นด้วยมาก, 5= เห็นด้วยมากที่สุด
รายการประเมิน
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
1. นักเรียนมีความสุขกับการอ่านภาษาอังกฤษ
|
|
|
|
|
|
2. นักเรียนชอบการสอนตามทฤษฎีนี้มาก
|
|
|
|
|
|
3. นักเรียนรู้สึกว่าการเรียนรู้ครั้งนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้
|
|
|
|
|
|
4. การเรียนการสอนช่วยให้นักเรียนเกิดความเชื่อมั่นในการอ่าน
|
|
|
|
|
|
5. นักเรียนสามารถอ่านจับใจความและรู้คำศัพท์มากขึ้น
|
|
|
|
|
|
6. นักเรียนรู้สึกพึงพอใจในการสอนอ่านของอาจารย์
|
|
|
|
|
|
7. นักเรียนคิดว่าการอ่านภาษาอังกฤษจะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนในภายภาคหน้า
|
|
|
|
|
|
8. นักเรียนอยากอ่านภาษาอังกฤษให้เก่ง
|
|
|
|
|
|
9. นักเรียนคิดว่าการเรียนคำศัพท์
ภาษาอังกฤษมีประโยชน์ต่อการอ่านภาษาอังกฤษ
|
|
|
|
|
|
10. นักเรียนคิดว่าการอ่านภาษาอังกฤษมีประโยชน์ในชีวิตประจำวันของนักเรียน
|
|
|
|
|
|
ข้อเสนอแนะ
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
แบบประเมินความสอดคล้องของแบบสอบถามเจตคติที่มีต่อ
การอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ที่ได้รับการสอนตามทฤษฎีเชิงสังคมและวัฒนธรรมของ
การอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ที่ได้รับการสอนตามทฤษฎีเชิงสังคมและวัฒนธรรมของ
ไวก็อตสกีกับทฤษฎีโครงสร้างทางความรู้
คำชี้แจง
โปรดประเมินแผนการจัดการเรียนรู้
โดยพิจารณาตามรายการประเมินที่กำหนดใน
ตารางและทำเครื่องหมาย P ในช่องความสอดคล้อง
ดังต่อไปนี้
+1 หมายถึง มีความสอดคล้อง
0 หมายถึง ไม่แน่ใจ
หรือตัดสินใจไม่ได้
-1 หมายถึง ไม่สอดคล้อง
ข้อ
|
รายการประเมิน
|
ความสอดคล้อง
|
หมายเหตุ
|
||
+1
|
0
|
-1
|
|||
1
|
แบบสอบถามใช้ภาษาเข้าใจง่าย
|
|
|
|
|
2
|
แบบสอบถามสอดคล้องกับหัวข้อที่ทำการวิจัย
|
|
|
|
|
3
|
แบบสอบถามถามได้ตรงประเด็น
|
|
|
|
|
4
|
คำถามไม่กำกวม
|
|
|
|
|
5
|
ภาษาที่ใช้อ่านแล้วไม่สับสน
|
|
|
|
|
6
|
แบบสอบถามตรงตามเป้าประสงค์ในการวิจัย
|
|
|
|
|
7
|
แบบสอบถามมีข้อคำถามจำนวนไม่มากเกินไป
|
|
|
|
|
8
|
แบบสอบถามสามารถวัดเจตคติของผู้ตอบแบบสอบถามได้
|
|
|
|
|
9
|
จำนวนข้อคำถามในแบบสอบถามมีจำนวนเหมาะสม
|
|
|
|
|
10
|
แบบสอบถามสามารถวัดเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการอ่านได้ดี
|
|
|
|
|
11
|
แบบสอบถามนำไปใช้ได้จริง
|
|
|
|
|
12
|
แบบสอบถามมีความเหมาะสม
|
|
|
|
|
ข้อเสนอแนะ
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ลงชื่อ............................................................
(.........................................................)
ผู้ประเมิน
ตาราง 16 ค่า IOC
ของแบบสอบถามวัดเจตคติในการอ่านภาษาอังกฤษ
ข้อคำถาม
|
คนที่
1
|
คนที่
2
|
คนที่
3
|
คนที่
4
|
คนที่
5
|
รวม
|
เฉลี่ย
|
วิเคราะห์
|
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
|
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
|
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
|
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
|
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
|
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
|
5
5
5
5
5
5
5
5
5
5
5
5
|
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
|
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
|
รวม
|
12
|
12
|
12
|
12
|
12
|
5
|
1
|
สอดคล้อง
|
ค่าความเชื่อมั่น
(α-chronbach) เท่ากับ
0.8437
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น