วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

ภาคผนวก จ แบบวัดเจตคติที่มีต่อการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3









ภาคผนวก จ
แบบวัดเจตคติที่มีต่อการอ่านภาษาอังกฤษ
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
3
















แบบวัดเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการอ่านภาษาอังกฤษ
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
 


กรุณาตอบคำถามตามความเป็นจริง
เพศ              o ชาย                                      o หญิง
กรุณาทำเครื่องหมาย P ลงในช่องที่ตรงกับความคิดเห็นของท่าน ดังนี้
1 = เห็นด้วยน้อยที่สุด, 2= เห็นด้วยน้อย, 3= เห็นด้วยปานกลาง, 4= เห็นด้วยมาก, 5= เห็นด้วยมากที่สุด

รายการประเมิน
1
2
3
4
5
1. นักเรียนมีความสุขกับการอ่านภาษาอังกฤษ





2. นักเรียนชอบการสอนตามทฤษฎีนี้มาก





3. นักเรียนรู้สึกว่าการเรียนรู้ครั้งนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้





4. การเรียนการสอนช่วยให้นักเรียนเกิดความเชื่อมั่นในการอ่าน





5. นักเรียนสามารถอ่านจับใจความและรู้คำศัพท์มากขึ้น





6. นักเรียนรู้สึกพึงพอใจในการสอนอ่านของอาจารย์





7. นักเรียนคิดว่าการอ่านภาษาอังกฤษจะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนในภายภาคหน้า





8. นักเรียนอยากอ่านภาษาอังกฤษให้เก่ง





9. นักเรียนคิดว่าการเรียนคำศัพท์ ภาษาอังกฤษมีประโยชน์ต่อการอ่านภาษาอังกฤษ





10. นักเรียนคิดว่าการอ่านภาษาอังกฤษมีประโยชน์ในชีวิตประจำวันของนักเรียน






ข้อเสนอแนะ
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
แบบประเมินความสอดคล้องของแบบสอบถามเจตคติที่มีต่อ
การอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
3
ที่ได้รับการสอนตามทฤษฎีเชิงสังคมและวัฒนธรรมของ
ไวก็อตสกีกับทฤษฎีโครงสร้างทางความรู้

คำชี้แจง  โปรดประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ โดยพิจารณาตามรายการประเมินที่กำหนดใน
            ตารางและทำเครื่องหมาย P ในช่องความสอดคล้อง ดังต่อไปนี้
                   +1      หมายถึง         มีความสอดคล้อง
                    0       หมายถึง         ไม่แน่ใจ หรือตัดสินใจไม่ได้
                   -1       หมายถึง         ไม่สอดคล้อง
ข้อ
รายการประเมิน
ความสอดคล้อง
หมายเหตุ
+1
0
-1
1
แบบสอบถามใช้ภาษาเข้าใจง่าย




2
แบบสอบถามสอดคล้องกับหัวข้อที่ทำการวิจัย




3
แบบสอบถามถามได้ตรงประเด็น




4
คำถามไม่กำกวม




5
ภาษาที่ใช้อ่านแล้วไม่สับสน




6
แบบสอบถามตรงตามเป้าประสงค์ในการวิจัย




7
แบบสอบถามมีข้อคำถามจำนวนไม่มากเกินไป




8
แบบสอบถามสามารถวัดเจตคติของผู้ตอบแบบสอบถามได้




9
จำนวนข้อคำถามในแบบสอบถามมีจำนวนเหมาะสม




10
แบบสอบถามสามารถวัดเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการอ่านได้ดี




11
แบบสอบถามนำไปใช้ได้จริง




12
แบบสอบถามมีความเหมาะสม








ข้อเสนอแนะ
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

                                                          ลงชื่อ............................................................
                                                                 (.........................................................)
                                                                                 ผู้ประเมิน























ตาราง 16   ค่า IOC ของแบบสอบถามวัดเจตคติในการอ่านภาษาอังกฤษ

ข้อคำถาม
คนที่ 1
คนที่ 2
คนที่ 3
คนที่ 4
คนที่ 5
รวม
เฉลี่ย
วิเคราะห์
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
+1
5
5
5
5
5
5
5
5
5
5
5
5
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
สอดคล้อง
รวม
12
12
12
12
12
5
1
สอดคล้อง

ค่าความเชื่อมั่น (α-chronbach) เท่ากับ 0.8437


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น